วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศอังกฤษ

ข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศอังกฤษ


ข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศอังกฤษ ข้อมูลทั่วไป: ประเทศอังกฤษมีชื่อเต็มว่า สหราชอาณาจักรบริเทนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ (The United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland) แบ่งออกเป็น 4 แคว้นใหญ่ คือ อังกฤษ เวลส์ สก็อตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ มีเมืองหลวงคือ กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ นี้ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปยุโรปค่ะ

การขอวีซ่า: สำหรับผู้ที่ต้องการขอวีซ่าเพื่อเข้ามาเที่ยวอังกฤษ จะต้องมีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยวอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ นักท่องเที่ยวจะสามารถอาศัยอยู่ในประเทศได้ชั่วคราวตามระยะเวลาของวีซ่าเท่านั้น และจะต้องไม่เคยมีประวัติ หรือต้องคดีร้ายแรงมาก่อนด้วยค่ะ

สถานทูตไทยในอังกฤษ: ตั้งอยู่ที่ 29-30 Queen’s Gate, London SW7 5JB โทร. 020-7225-5500 หรือ 020-7589-2944 แฟกซ์: 020-7823-7492 สถานีใต้ดินที่ใกล้ที่สุด คือ South Kensington Station ค่ะ ถ้าท่านมีปัญหาอะไรที่อังกฤษสามารถไปติดต่อที่สถานทูตได้เลยนะคะ

ภาษาที่ใช้: ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการค่ะ ส่วนผู้คนก็พูดภาษาอังกฤษเช่นกันค่ะ

ความแตกต่างของเวลา: ประเทศอังกฤษมีเวลาเร็วกว่าในประเทศไทยประมาณ 6 ชั่วโมง ในช่วงปลายเดือนมีนาคม - ปลายเดือนตุลาคมค่ะ และจะเร็วกว่าบ้านเรา 7 ชั่วโมง ในช่วงปลายเดือนตุลาคม - ปลายเดือนมีนาคม ค่ะ

สภาพอากาศ: สภาพภูมิอากาศโดยทั่วไปในอังกฤษค่อนข้างหนาวรวมถึงมีความชื้นสูง และจะมีฝนตกทางภาคตะวันตกมากกว่าทางภาคตะวันออกค่ะ อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดในช่วงฤดูหนาวคือ 2-4 องศาเซลเซียส และสูงสุดในช่วงฤดูร้อนคือ 18-22 องศาเซลเซียสค่ะ ประเทศอังกฤษมีฤดูกาลทั้งหมด 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม-พฤษภาคม ฤดูร้อน ในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ส่วนฤดูใบไม้ร่วง ในเดือนกันยายน-พฤศจิกายน และ ฤดูหนาว จะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ค่ะ ยังไงก็ตาม ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วยนะคะ

ธงประจำชาติ ประเทศอังกฤษค่าเงิน และการธนาคาร: สกุลเงินที่ใช้ในอังกฤษคือ ปอนด์ ซึ่งเป็นหน่วยเงินประจำประเทศค่ะ ส่วนสกุลเงินแบ่งออกเป็น ธนบัตรมีทั้งหมด 4 ชนิด คือ ธนบัตรใบละ 5, 10, 20 และ 50 ส่วนเหรียญแบ่งออกเป็น 8 ชนิด คือ 1 และ 2 ปอนด์ และ 1, 2, 5, 10, 20 และ 50 เพนนีค่ะ โดยมีอัตราแลกเปลี่ยนต่อเงินบาทไทยอยู่ที่ประมาณ 60 บาท ต่อ 1 ปอนด์ค่ะ

กระแสไฟฟ้า: ระบบไฟฟ้าที่ใช้ในประเทศ คือ ระบบ 240 V. AC 50 Hz เหมือนในประเทศไทยค่ะ แต่จะใช้ปลั๊กไฟสามขา ซึ่งต่างจากบ้านเรา ดังนั้น หากท่านต้องการนำอุปกรณ์ไฟฟ้าไปด้วย ควรจะเตรียมปลั๊กไฟฟ้าสามขาไปด้วย หรืออาจจะไปขอยืมจากทางที่พักในอังกฤษของท่านก็ได้ค่ะ

ระบบโทรศัพท์: ในอังกฤษโทรศัพท์สาธารณะจะมี 2 แบบ คือ แบบหยอดเหรียญ และแบบใช้บัตรโทรศัพท์ค่ะ ซึ่งสามารถหาซื้อบัตรโทรศัพท์ได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์และร้านค้าที่มีป้าย Phone card ซึ่งมีราคาตั้งแต่ UKP 2, UKP5, UKP10 และ UKP 20 ให้เลือกซื้อค่ะ และหากต้องการโทรศัพท์ระหว่างประเทศในราคาถูก ก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้จากร้านค้า หรือใช้บริการ Swiftcall ก็ได้นะคะ โดยการขอซื้อรหัสที่เรียกว่า Pin ซึ่งมีจำหน่ายตามร้านขายหนังสือพิมพ์ทั่วไปค่ะ

ข้อแนะนำพิเศษ: ร้านค้าส่วนใหญ่เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9.00 - 17.30 น. สำหรับบางห้างอาจเปิดให้บริการในวันอาทิตย์ด้วยนะคะ

การเดินทาง: การเดินทางที่สะดวกสบายที่สุดในลอนดอน คือรถไฟใต้ดิน กับ รถไฟค่ะ วิธีใช้ก็ง่ายมาก รถไฟใต้ดินจะมีวิ่งทั้งไปและกลับ แต่ถ้าเป็นรถไฟให้ท่านสังเกตดูที่สถานีปลายทางเป็นหลักนะคะ สำหรับการโดยสารรถไฟใต้ดิน จะแบ่งตั๋วการเดินทางออกเป็นโซนๆ ซึ่งจะมีราคาแตกต่างกันไปค่ะ แนะนำให้ซื้อตั๋ว Travel Card (Zone1-4) เนื่องจากตั๋วชนิดนี้ ยังสามารถเอาไปใช้ขึ้นรถบัสได้ทุกสายอีกด้วยค่ะ

อาหารท้องถิ่นอาหาร: อาหารอังกฤษจำนวนมาก จะมีเนื้อเกือบทุกชนิดเป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัว แกะ หมู ไก่ และปลา ซึ่งมักจะเสิร์ฟพร้อมกับผักต่างๆและมันฝรั่ง อาหารที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ คือ ฟิชแอนด์ชิปส์ แซนด์วิช พาย และขนมหวานนานาชนิดค่ะ ท่านอาจลองไปหาชิมอาหารอังกฤษแท้ๆได้จากภัตตาคาร ร้านอาหารของโรงแรมในอังกฤษ ภายในเมืองที่ท่านไปเที่ยวก็ได้ค่ะ หากท่านต้องการทานอาหารไทย ในอังกฤษก็มีร้านอาหารไทยอยู่หลายร้านค่ะ ที่นั่น ท่านจะได้พบคนไทยมากมาย เพราะเป็นแหล่งที่คนไทยซึ่งอาศัยอยู่ที่นั่น มารวมตัวเพื่อพบปะสังสรรค์กันค่ะ

แหล่งช้อปปิ้ง: การช้อปปิ้งที่ประเทศ อังกฤษ นับว่าเป็นสิ่งที่นักช้อปไทยทั้งหลายโปรดปรานมาก และถือได้ว่าเป็นแหล่งช้อปสินค้าแบรนด์เนมที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งในโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ
กลับด้านบน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น